HÀ NỘI – THIỀN VIỆN TRÚC LÂM TÂY THIÊN 1 NGÀY

 HÀ NỘI – THIỀN VIỆN TRÚC LÂM TÂY THIÊN 1 NGÀY

Phương tiện: ô tô – Thời gian : 1 Ngày

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần

Khu di tích danh thắng Tây Thiên nằm trên sườn ngọn núi Thạch Bàn thuộc địa phận xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Nằm trong vườn quốc gia Tam Đảo, khu Tây Thiên có hệ thống đền chùa, bia đá cổ và hệ động – thực vật phong phú, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với suối Vàng, Thác Bạc, khe Trường Sinh, suối Giải Oan, cây đa 9 cội…

Lịch trình tour:

 06h30: Xe và Hướng dẫn viên đón quý khách tại điểm hẹn khởi hành đi khu du lịch Tây Thiên.

 08h00: Tới khu du lịch Tây Thiên. Quý khách vào thăm quan và lễ tại Đền Trình, tiếp tục chương trình tham quan Quý khách lễ tại Đền Cậu, trên đường bách bộ tham quan và lễ Đền Cô quý khách thăm Thác Bạc (hoặc Quý khách đến Nhà ga xuất phát từ đền Cậu lên Cáp Treo  với chiều dài 2500m trên độ cao khoảng từ 200m tới 500m ngắm cảnh núi rừng Tây Thiên (chi phí Cáp treo tự túc)) đến Đền Thượng, Quốc Mẫu Tây Thiên lễ Đền Trung, Đền Thượng, Đền Mẫu .

11h00: HDV đưa Quý khách ghé thăm và đảnh lễ Đại BảoTháp Mandala Tây Thiên tham quan và lễ Phật tại đây.

Tọa lạc dưới chân núi Thạch Bàn, Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên được đích thân Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa lựa chọn địa điểm, thiết kế, xây dựng, gia trì yểm tâm theo đúng giáo lý của Đức Phật về Mandala. Đây là sự hợp nhất của Từ bi và Trí tuệ, sự tái hiện Vũ trụ tương ứng với tỷ lệ, sắp xếp đối xứng của các luân xa, kinh mạch trên Thân vi tế của Đức Phật toàn tri. Vì tính linh thiêng này, Đại Bảo Tháp không chỉ biểu trưng cho sự hiện thân của Đức Phật ngay chốn nhân gian mà còn là nơi vân tập của hải hội chư Phật, chư Bồ tát, Hộ pháp, Thiện thần, Không Hành Mẫu,… một Mandala trung tâm vũ trụ hội tụ năng lượng tinh túy của trời đất, ban nguồn ân phúc gia trì từ Tây Thiên tỏa khắp các vùng miền tổ quốc.

Tại đây, Quý khách tự tay xoay “ Kim Sa Luân” hay còn gọi là “ Vòng Chuyển Chú” giúp tiêu trừ nghiệp chướng.

12h30: Xe đón quý khách di chuyển tới nhà hàng dùng bữa trưa tại nhà hàng, nghỉ ngơi tại chỗ.

Chiều: Quý khách bách bộ tham quan Thiền viện Trúc Lâm. Nơi đây, “Trụ sở của Học Viện Phật Giáo Việt Nam Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên xây dựng trên nền một thiền tự cổ (Thiên Ân Thiền Tự) có từ thế kỷ 3.

Đây là một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam. Khoảng thế kỷ thứ 3, có một vị hòa thượng tên là Khương Tăng Hội dừng chân ở đây, dựng chùa truyền giáo, vì thế nơi đây là cái nôi của Phật giáo Việt Nam. Thiền học Việt Nam được khởi đầu với hòa thượng Khương Tăng Hội, ông cũng đem Thiền học sang truyền bá ở Trung Quốc thời Tôn Quyền (năm 247). Cha của Khương Tăng Hội là người nước Khương Cư (Sogdiane) cư trú tại Giao Chỉ để buôn bán, mẹ là người Giao Chỉ, ông chắc chắn là sinh trên đất Giao Chỉ, cha và mẹ ông mất năm ông lên mười tuổi, ông mất năm 280 bên nước Tấn.

Vua Hùng thứ 6 tên là Hùng Chiêu Vương lên chùa Thiên Ân trên đỉnh núi Tam Đảo để cầu tự, khi trở về đã gặp bà Lăng Thị Tiêu và rước về làm vợ; bà là người xinh đẹp, giỏi giang, có tài thao lược, giúp vua Hùng đánh giặc giữ nước Văn Lang.

Đến đây, HDV đưa Quý khách tham quan: Lầu Trống, Lầu Chuông …Tại đây Quý đoàn chúng ta sẽ có một buổi cùng các Chư Tăng  nghiên cứu Phật Pháp.

16h00: Quý khách lên xe trở về Hà nội. Đến Hà Nội, trở lại điểm đón ban đầu,  chia tay quý khách, kết thúc chương trình thăm quan Tây Thiên – Thiền Viện Trúc Lâm 1 ngày.

GIÁ TOUR : 550.000 VNĐ / 1 KHÁCH

(Áp dụng cho khách ghép lẻ, tour đoàn vui lòng liên hệ: 0919473360)

GIÁ TOUR BAO GỒM:

  • Vận chuyển: xe du lịch đời mới, đưa đón theo chương trình. Lái xe thân thiện và cẩn thận suốt hành trình.
  • Ăn các bữa theo chương trình: bữa chính tiêu chuẩn 130.000 đồng/ suất
  • Hướng dẫn viên chuyên nghiệp, chu đáo suốt chương trình
  • Vé thắng cảnh trong chương trình
  • Bảo hiểm du lịch mức bồi thường tối đa 50.000.000 đồng/ người/ vụ
  • Nước uống trên xe: 1 chai 0,5 lit/ người/ ngày
  • Quà tặng: Mũ + Khăn lạnh An Thiên Phú.

GIÁ TOUR KHÔNG BAO GỒM:

  • Đồ uống trong bữa ăn và chi phí cá nhân
  • Thuế VAT 10%
  • Vé Cáp Treo
  • Vé xe điện đón tiễn

CHÍNH SÁCH TRẺ EM:

  • Trẻ em từ 1 – 5 tuổi: miễn phí
  • Trẻ em từ 6 – 10 tuổi: 50% giá tour
  • Trẻ em từ 11 tuổi trở lên: 100% giá tour